Wednesday, May 1, 2019

Côn Đảo - điểm đến lý tưởng :)


Người ta thường nói Côn Đảo là 1 nơi linh thiêng, đúng thôi vì nơi ấy có không biết bao nhiêu người đã nằm xuống. Nói đơn giản thế này nhé, dân số trên đảo là 8,000 người ở thời điểm hiện tại 3/2019 tuy nhiên số lượt người đến đảo những năm chiến tranh là 21,000 lượt người và chỉ trở về đất liền sút soát 7,000 lượt.



Lịch trình đi Côn Đảo ăn chơi thả ga 3 ngày
Bạn nào có điều kiện thì đi máy bay nhé, cách trung tâm Côn Đảo khoảng 20km thoai
Còn không đi tàu express ra đảo có 2 hướng: Cách 1 ra Vũng Tàu sau đó đi tàu Express ra Côn Đảo hoặc 2: ra Trần Đề- Sóc Trăng rồi đi Côn Đảo. Bạn nào say sóng hơn say xe thì nên từ Sóc Trăng và ngược lại


Nhóm mình đi 6 người từ HCM ra Trần Đề (vé 210k/ người) và đi Supper Dong express tới Côn Đảo vé tầm 310k/người (book qua điện thoại sẽ rẻ hơn book trực tiếp trên website bạn nhé J )
Ngày 1: sáng đi tàu express khoảng  2 tiếng 30’ trên biển, có lên nóc tàu cũng khá đẹp đó, nhớ lưu lại shoot hình đặc biệt, haha J . Ngay khi vừa lên đảo, c chú Cường hoặc Linh- 039 3685 856 cho thuê xe máy 150k/ xe bao gồm xăng, bạn có thể liên hệ trước để được ưu đãi nếu đi đông.
Nhóm mình đi tham quan hòn Bảy Cạnh, thuê ca-nô khoảng 2tr-2tr5, còn đi Hòn Cau thì tầm 3tr-3tr5. Tắm trên biển luôn và ngắm san hô. San hô không được đẹp lắm nhưng nước rất trong xanh. Vé vô hòn Bảy Cạnh thì 60k/ người nhưng nhóm mình đi trễ vì 5h30 là phải nên Ca-nô trở lại đảo chính Côn Sơn nên thôi chỉ tắm và dạo quanh khu vực phía sau khách sạn 6 sao thôi.

Đừng quên gần đêm còn đi thăm mộ nghĩa trang và cô Sáu nhé. Ở đây mỗi chỗ được 20’ để đồ, sau đó thì đem hóa vàng. Nhớ của ai thì thắp ở chỗ đó và hóa ở bên cạnh nhé.

Ngày 2: săn bình minh trên cảng tàu 914. Tầm 5h50 là mặt trời chuẩn bị ló dạng rồi. Đi nhà tù Côn Đảo (vé 40k/ người) nghe thuyết mình mới vỡ ra những cái hay và thiêng liêng của vùng đất này. Đi vào rừng quốc gia (giá vé 60k/ người) thực chất đi xe máy thôi vì đoạn đường họ vẫn chưa làm xong cơ mà nhìn cảnh đẹp. Trong rừng có bãi ông Đụng có tắm biển và ngắm san hô, phí thuê dụng cụ, phao+mắt kính: 70k. Có mấy chú khỉ rất là tinh nghịch, quậy phá quá chừng hà, cũng lạ nó thích ăn trái mận hơn xoài và quýt cơ.
Đi ra Mũi cá voi, chỗ có cái xe lam bị ai đó bỏ hoang thành ra địa điểm sống ảo lý tưởng để ngắm hoàng hôn. Hoặc bãi Nhát cảnh cũng khá đẹp.

Ngày 3: tranh thủ 
đi bãi Đầm Trầu, kế bên là sân bay. Tranh thủ chộp hình máy bay cất cánh nhé, khoảng 7h30 . Đi An Sơn Miếu để hiểu được tại sao người ta có câu “ Gió đưa cây cải về trời, rau răm ở lại chịu lời đắng cay”

Món ngon Côn Đảo khỏi chê luôn, đủ thứ món.


1. Cơm tấm Thảo- Ngã tư Trần Phú, đường Nguyễn Duy Trinh, Côn Đảo, Bà Rịa -Vũng Tàu
$: 30$















2. Bún riêu cua bà Hai Khiêm
$: 30k



2 comments:

  1. Hay quá Em ơi! Em có khiếu viết văn nhỉ? A biết đây là sự trải nghiệm của em đã từng đi qua.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn anh, em sẽ tiếp tục phát huy :):)

      Delete