Monday, June 17, 2019

Chung tay thay đổi thói quen để bảo vệ môi trường sống



🤺🤺Một anh thanh niên đứng lại ven đường chỉ để nhặt chai nước 1.5 lít vì sợ dòng xe hối hả lỡ tông phải. Anh còn vặn chai và đổ hết nước đi rồi dắt lên xe nữa. Đó là sự việc chính mắt mình thấy sáng nay trên đường đi làm,có những việc tưởng chừng giản đơn nhưng lại âm thầm lặng lẽ...



Có chăng mình cũng nên thay đổi dần? 🙌🙌🙌



Trước đây, mình hay ăn đồ hộp, ăn ngọt và mặt mình như hoa rôm ấy, híhi. Lúc nào về nhà cũng được bố quan tâm, bố dặn con gái là phải đẹp. Bố bảo con dùng sữa rửa mặt đi, rồi thì cách rửa mặt như thế nào cho hợp lý. Chứ mẹ thì chẳng mấy khi hỏi tới, lạ đời nhỉ? Vì bố là nhất mà, bố học quân y nên biết được nhiều phương thuốc hay. Sau đó, mình có cả bao thuốc lá các loại để uống và nhất là cây cam thảo đất và một tá cây nữa mình không nhớ hết tên. Và có 1 thời gian bị đau bao tử vì đi làm về trễ và thường ăn tối lúc 8h-9h tối. Giải pháp mình đưa ra là ăn bánh ngọt và thủ sẵn bánh ở nhà cho những lúc như thế. Cứ về nhà là ăn bánh thoai để giải tỏa cơn đói tạm thời rồi mới ăn cơm sau. Sau 2 tháng liên tục như thế thì mình đã giải quyết dứt điểm đau dạ dày mà không cần thuốc men gì song tình trạng hoa rôm xuất hiện đều hơn một tẹo. 😁😁
Hình lấy nguồn từ 1 chiến dịch bảo vệ





Ngưng uống thảo mộc được vài tháng, mụn lại xuất hiện và một lần sếp chỉ tới gặp bác sĩ. Vừa nhìn mặt mình, cô phán thẳng 1 câu, mặt này chắc ăn nhiều đồ ngọt lắm đây ??? Sau một hồi dặn dò nào là nên hạn chế đường, thậm chí không được uống nước mía, vân vân và vân vê và kết quả là mình thay đổi từ từ. Mình mua trái cây thay vì bánh kẹo ngọt, ăn uống nhiều rau hơn. Ở công ty, ngoài cái tên “thần nước” thì bữa nay mình có thêm biệt danh mới “đạo rau”, có thời gian mình còn thích ăn chay nữa cơ mà thấy không đủ chất xong tự điều chỉnh lại dinh dưỡng.

Gieo thói quen, gặt thành công và gần đây uống nước, cà phê, mình không cần ống hút nhựa. Chắc cần sắm thêm cái túi vải để khi nào mua hàng thì đem ra dùng luôn quá và đem theo hộp để mua đồ ăn thì bỏ vào. Lượng rác thải ra cũng ít hẳn, như bữa nay thì rác thải toàn là vỏ trái cây, rau củ là nhiều. Trong khu dân cư lại có cả 2 thùng rác riêng: 1 cho rác hữu cơ và 2 các loại rác thải tái chế, nilong, nhựa còn lại. Khi cả thế giới đều bảo vệ môi trường thì tại sao mình lại không nhỉ?

Hãy phát huy những hành động tốt nhé vì một môi trường xanh và cuộc sống lành mạnh 🤩🤩🤩

No comments:

Post a Comment